CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

QUYỀN LỢI

1/ Quy định về đồng bảo hiểm

  • Đối tượng trẻ em từ 15 ngày tuổi đến 3 tuổi, quyền lợi chi phí y tế nội trú và ngoại trú áp dụng theo tỷ lệ áp đồng chi trả : 70/30 ( Bảo Việt chi trả 70%, Người được bảo hiểm tự chi trả 30%). Qui định này không áp dụng trong trường hợp Người được bảo hiểm khám và điều trị tại các cơ sở y tế/bệnh viện công lập (trừ các khoa điều trị tự nguyện/điều trị theo yêu cầu của Bệnh viện công lập.
  • Các điều trị liên quan đến tái tạo dây chằng, rách sụn chêm không được bảo hiểm trong năm đầu và được bảo hiểm năm thứ hai liên tục với điều kiện bồi thường trên cơ sở đồng chi trả 70/30. Người được bảo hiểm chịu 30% chi phí theo định nghĩa đồng chi trả.

2/ Quy định về thời gian chờ
Bảo hiểm có hiệu lực sau thời gian chờ dưới đây kể từ ngày bắt đầu thời hạn bảo hiểm quy định trên Giấy chứng nhận bảo hiểm:

  • 30 ngày đối với trường hợp ốm đau,bệnh tật (bao gồm cả thời gian phát
    bệnh cho đến khi kết thúc đợt điều trị/tính theo thời điểm có bệnh, không tính
    theo thời điểm điều trị).
  • 90 ngày đối với biến chứng thai sản như định nghĩa kể từ ngày tham gia bảo hiểm.
  • 635 ngày đối với sinh nở.
  • 01 năm đối với bệnh có sẵn và các bệnh được liệt kê tại Điểm loại trừ chung số 36 của Quy tắc bảo hiểm Bảo Việt An Gia.
  • 01 năm đối với bệnh đặc biệt theo định nghĩa.

06 tháng đối với trẻ em đến 6 tuổi: bệnh viêm phế quản, tiểu phế quản, viêm phổi các loại.

3/ Quy định về cơ sở điều trị nha khoa
Điều trị răng được giới hạn tại các cơ sở khám chữa bệnh như sau:

  • Tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội: Chỉ bảo hiểm việc điều trị răng tại các bệnh viện hoặc điều trị răng tại các phòng Nha/phòng khám đã có Thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ thanh toán chi phí y tế với Bảo hiểm Bảo Việt.
  • Tại các Tỉnh/Thành phố khác: mở rộng bảo hiểm việc điều trị răng tại các phòng Nha/phòng khám có giấy phép đăng ký hành nghề hợp pháp.

BỒI THƯỜNG

1/ Quy định về thời hạn nộp hồ sơ yêu cầu bồi thường?
Trong vòng 60 ngày kể từ ngày điều trị cuối cùng của một đợt điều trị hoặc tử vong và không quá 01 năm kể từ ngày xảy ra sự kiện bảo hiểm, Người được bảo hiểm hoặc Người thừa kế hợp pháp phải thông báo / gửi bộ hồ sơ yêu cầu bồi thường cho Bảo hiểm Bảo Việt

2/ Các chứng từ cần thiết của bộ hồ sơ yêu cầu quyền lợi bảo hiểm là gì?
Để yêu cầu của Bạn được giải quyết nhanh chóng, vui lòng chuẩn bị các giấy tờ, chứng từ quan trọng dưới đây:

  • Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm cho khách hàng cá nhân
  • Biên bản tai nạn/Bản tường trình tai nạn có xác nhận/chữ ký của Chủ hợp đồng bảo hiểm/Chính quyền địa phương hoặc công an nơi Người được bảo hiểm bị tai nạn;
  • Các chứng từ y tế liên quan đến việc điều trị;
  • Các chứng từ liên quan đến việc thanh toán chi phí y tế: Hóa đơn tài chính, biên lai, phiếu thu theo quy định của Bộ Tài Chính, Tổng cục Thuế,...;
  • Trường hợp tử vong: Hồ sơ y tế trước khi tử vong, giấy chứng tử, giấy xác nhận quyền thừa kế hợp pháp có công chứng, chứng từ nhân thân của người có quyền nhận QLBH.
    Trong mọi trường hợp, Bảo hiểm Bảo Việt có quyền yêu cầu khách hàng cung cấp thêm các giấy tờ hoặc bằng chứng bổ sung khác nhằm tạo điều kiện để chúng tôi có thể hoàn tất quá trình thẩm định bồi thường và chi trả đúng phạm vi bảo hiểm.

3/ Tôi có thể nộp hồ sơ yêu cầu bồi thường qua các hình thức nào?
Bạn có thể chọn 1 trong 3 cách dưới đây để nộp yêu cầu quyền lợi bảo hiểm:

  • Nộp trực tuyến qua Ứng dụng BaoViet Direct, áp dụng với hợp đồng bảo hiểm có quy định nộp hồ sơ trực tuyến (Tải App Store) (Tải Google Play)
  • Nộp hồ sơ bản cứng theo một trong các địa chỉ sau:
    Tại Hà Nội: Số 07 Lý Thường Kiệt, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội
    Tại Đà Nẵng: 97 Trần Phú, Phường Hải Châu 1, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng
    Tại TP HCM: Lầu 6, Tòa nhà EVNNPT, 610 Võ Văn Kiệt, Phường Cầu Kho, Quận 1, TP.HCM

Nộp qua các Đại lý, trụ sở Công ty nơi cấp HĐBH cho Bạn

4/ Thời gian giải quyết hồ sơ yêu cầu bồi thường?
Thời gian xử lý hồ sơ yêu cầu bồi thường trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ đầy đủ, hợp lệ và tùy thuộc vào quy định trong hợp đồng bảo hiểm. Nếu thời gian xử lý đã quá thời gian nêu trên, vui lòng liên hệ Hotline 1800 1118 và cung cấp số hồ sơ/số hợp đồng bảo hiểm để được hỗ trợ.

Xem nhiều